@skillkinghanoi
Perfil
Registrado: hace 2 años
Cách phân biệt KOL và Influencer đơn giản, nhanh chóngCách phân biệt KOL và Influencer hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Từ đó đảm bảo đưa ra lựa chọn phù hợp với từng sản phẩm và đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Đây cũng chính là điều kiện để đạt được thành công cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm và hình ảnh của thương hiệu. Vậy ➡️➡️➡️KOLs là gì, làm sao để phân biệt được KOL và Influencer, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu KOL và Influencer là gì?Tìm hiểu KOL và Influencer là gì đang nhận được rất nhiều quan tâm đặc biệt đến từ các doanh nghiệp. KOL chính là những người có tầm ảnh hưởng cực lớn và có cả chuyên môn trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau. Còn Influencer là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và hông qua một sự nổi tiếng của mình. KOL và Influencer đều nói về người có sức ảnh hưởng nhưng hình thức lại hoàn toàn khác nhau Mặc dù không có kiến thức chuyên ngành nhưng họ có những kiến thức nhất định và một mức độ phủ sóng. Từ đó chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng tới những người hâm mộ của họ. Có thể nói, KOL và Influencer đều hướng về những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội nhưng đối tượng người tham gia lại không giống nhau.
Hướng dẫn cách phân biệt KOL và Influencer cực đơn giảnCách phân biệt KOL và Influencer đơn giản, nhanh chóng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ các doanh nghiệp như sau:
1. Phân biệt KOL và Influencer qua độ phủ sóngCách phân biệt KOL và Influencer đầu tiên đó chính là độ phủ rộng tầm ảnh hưởng của họ. Những người làm ➡️➡️➡️KOL có danh tiếng và sự công nhận của họ sẽ bị giới hạn trong một khu vực cụ thể. Vậy nên chỉ những người dân trong nước mới biết họ là ai, còn những người nước ngoài sẽ không biết đến. Sự khác biệt đầu tiên giữa KOL và influencer đó chính là độ phủ rộng tầm ảnh hưởng của họ Tuy nhiên, đối với những Influencer thì ngược lại, họ sẽ có độ phủ sóng mạnh mẽ hơn của internet. Những nhân vật này sẽ có mặt tại các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram. Vậy nên trên hầu hết mọi quốc gia cũng sẽ biết đến họ và giúp cho độ phủ sóng của Influencer rộng lớn hơn. họ có thể được thế giới biết đến và có fans hâm hộ ở khắp nơi.
2. Dựa theo số người theo dõi để phân biệt KOL và InfluencerHiện nay, số người theo dõi cũng là yếu tố để phân biệt KOL và Influencer và sẽ được chia ra như sau: Nano-influencer với số người theo dõi là 0 – 10.000 người. Micro-influencer với số người theo dõi là 10.000 – 100.000 người. Macro-influencer với số người theo dõi là 100.000 – 1.000.000 người. Mega-influencer với số người theo dõi là hơn 1.000.000 người. Những người làm KOL thường là những Macro-influencer hay Mega-influencer nếu thường xuyên sử dụng các mạng xã hội có khoảng 100.000 đến 1 triệu người theo dõi. Đặc biệt, ngay từ đầu họ đã có sức ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Còn các Influencers đều là Macro-influencer khá cao và Nano-influencer với số lượng chưa đến 100,000 người theo dõi.
3. Quỹ thời gian hoạt động của KOL và InfluencerCả KOL và Influencer đều sở hữu những kiến thức chuyên môn về một chủ đều nhưng quỹ thời gian hoạt động của họ lại không giống nhau. Các KOL thường dành thời gian lớn vào lĩnh vực chuyên môn của mình và chỉ dành chút thời gian rảnh rỗi cho mạng xã hội. Còn các Influencer lại dành nhiều thời gian của mình để hoạt động trên các nền tảng xã hội. Từ đó đầu tư vào chất lượng video, hình ảnh để truyền tải thông điệp đến với người hâm mộ. Cả KOL và Influencer đều có quỹ thời gian hoàn toàn khác biệt
Lời kếtCách phân biệt KOL và Influencer đơn giản, nhanh chóng đang được rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm khi đang còn chưa nắm rõ ➡️➡️➡️KOL là gì. Từ đó giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp cho sản phẩm và nhu cầu của mình. Chúc các bạn có thể áp dụng các cách phân biệt nhanh chóng này của FPT Skillking một cách tốt nhất!
Foros
Debates iniciados: 0
Respuestas creadas: 0
Perfil del foro: Espectador